Nhiều cửa hàng SEVEN.AM đóng cửa sau nghi vấn 'bóc tem Trung Quốc'

Theo Hoàng Linh (T/H) / Sức Khỏe Cộng Đồng 13:27 12/11/2019

Nhiều cửa hàng SEVEN.AM tại Hà Nội đóng cửa sau khi quản lý thị trường giữ hơn 9.000 sản phẩm, kiểm tra việc bóc tem Trung Quốc, dán mác Việt Nam.

nhieu-cua-hang-sevenam-dong-cua-sau-nghi-van-boc-tem-trung-quoc
Cừa hàng Seven AM tại Lạc Long Quân cũng khoá trái cửa, không bán hàng lúc 10h sáng nay (12/11). Ảnh: Tú Anh/ nguồn VnExpress.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng ngày 11/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã chia thành 05 Tổ tiến hành kiểm tra 05 địa điểm kinh doanh Thương hiệu thời trang SEVEN.Am.

Qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.

Các cửa hàng bị kiểm tra gồm: Cơ sở kinh doanh Thời trang SEVEN.AM số 504-506 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên; Cửa hàng SEVEN.AM số 146-148 Tôn Đức Thắng, Đống Đa.

Cửa hàng SEVEN.AM số 146 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội; Cửa hàng SEVEN.AM số 135 Trần Phú, Hà Đông; và cửa hàng SEVEN.AM số 11 Kim Đồng- Hoàng Mai.

Tại thời điểm kiểm tra, Chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hàng hoá.

Đồng thời, chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định. Chính vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ.

Thông tin trên VnExpress, sáng ngày 12/11, toàn bộ hệ thống cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội đều không bán hàng. Thương hiệu cũng không có bất kỳ thông báo nào tại cửa hàng, trên website hay fanpage... về việc ngưng trệ này.

Trả lời VnExpress, ông Đặng Quốc Anh - Giám đốc Công ty cổ phần MHA (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu SEVEN.AM) cho biết, quản lý thị trường đã vào làm việc kiểm tra doanh nghiệp này trước thông tin nghi vấn doanh nghiệp bóc tem mác hàng Trung Quốc để gắn mác Việt Nam. "Hiện chúng tôi cũng chờ kết quả kiểm tra từ quản lý thị trường", ông nói.

Ông cho biết thêm, do vướng việc kiểm tra này, công ty quyết định tạm đóng cửa cho tới khi có kết luận từ phía nhà chức trách.

Trước đó trao đổi với đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã làm việc ông Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu SEVEN.AM cho biết, thương hiệu thời trang SEVEN.AM được xây dựng với định hướng là dòng thời trang may mặc mang thương hiệu Việt Nam. Những năm qua, hầu hết các mẫu sản phẩm may mặc gồm: quần, áo, chân váy, đầm, áo khoác…. được xác định là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, những sản phẩm này đều được thiết kế, gia công trong nước và được may tem mác SEVEN.AM ghi rõ xuất xứ "Made in Vietnam".

bai 4 ong chu sevenam thua nhan sai nhan trach nhiem voi nguoi tieu dungĐại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô làm việc với ông Nguyễn Vũ Hải Anh.Tuy nhiên, bên cạnh những dòng sản phẩm may mặc chủ lực nói trên, Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu SEVEN.AM) có đặt mua hàng theo mẫu của SEVEN.AM từ Trung Quốc một số loại phụ kiện như túi, ví... Những dòng sản phẩm này cũng mang thương hiệu SEVEN.AM. Ngoài ra, do nhu cầu về trang phục Thu - Đông của khách hàng có xu hướng gia tăng, công ty cũng đã nhập thêm một số lượng nhỏ sản phẩm áo len, áo dạ và khăn.

"Đối với những sản phẩm này, chúng tôi có sai sót trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa do nhà cung cấp cung ứng, đã không gắn nhãn phụ cho sản phẩm, dẫn tới việc khi tới tay người tiêu dùng chưa thực sự được minh bạch về nguồn gốc xuất xứ", ông Nguyễn Vũ Hải Anh thừa nhận.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Vũ Hải Anh khẳng định không chủ trương may tem mác SEVEN.AM lên những sản phẩm này.

Về việc một số sản phẩm gắn thẻ bài tên SEVEN.AM như phóng viên ghi nhận được, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết đã rà soát hệ thống và phát hiện do sơ xuất phía nhân viên ở kho và yêu cầu toàn bộ phận chấn chỉnh lại để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng".

Trong khi đó, giải thích về việc những sản phẩm được nhập về còn lưu trữ trong kho phải trải qua qua 3 bước xử lý như Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận và phản ánh, ông Nguyễn Vũ Hải Anh trần tình: "Việc làm này cũng do trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường có một vài khách hàng kêu ngứa nên chúng tôi cho nhân viên cắt bỏ. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì theo chủ trương là không gắn mác SEVEN.AM. Các nhân viên ở cửa hàng cũng phải nói rõ đây là hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, đặc thù của bán hàng thời trang may mặc là thời gian làm ngắn hạn nên các cửa hàng cũng thay đổi nhân viên liên tục dẫn đến tình trạng những người mới chưa được đào tạo bài bản cách giới thiệu nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cho khách hàng”.

"Chúng tôi thẳng thắn nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng về những sai sót trên, cam kết rút kinh nghiệm, khắc phục những sai sót, cung cấp những sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng", ông Nguyễn Vũ Hải Anh nói.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/nhieu-cua-hang-seven-am-dong-cua-sau-nghi-van-boc-tem-trung-quoc-141504.html

Tin khác