Doanh thu của Seven.AM thua cả shop nhỏ lẻ, đâu là sự thật?

Theo Nguyễn Nam / Sức Khỏe Cộng Đồng 09:00 13/11/2019

Giới thiệu là dòng thời trang cao cấp và sở hữu hệ thống với hàng chục cửa hàng Seven.Am nhưng doanh thu của Công ty CP MHA chỉ đạt mức khiêm tốn là 17 tỷ đồng/năm. Theo tính toán, doanh thu này thua cả những shop thời trang nhỏ lẻ, vậy đâu là sự thật?

Thời trang Seven.AM của diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh đang vướng lùm xùm nghi vấn cắt mác Trung Quốc. (Ảnh: IT).
Thời trang Seven.AM của diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh đang vướng lùm xùm nghi vấn cắt mác Trung Quốc. (Ảnh: IT).

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến các thông tin phản ánh "tố cáo" nhãn hiệu thời trang Seven.Am Nguyễn Vũ Hải Anh thuộc Công ty Cổ phần MHA có dấu hiệu "cắt gốc, thay mới", cắt mác Trung Quốc.

Theo giới thiệu, trên website: Seven.Am là thương hiệu thời trang công sở dành cho phái nữ thuộc Công ty Cổ phần MHA.

Năm 2009, thương hiệu thời trang Seven.Am lần đầu ra mắt người tiêu dùng. Sau 10 năm phát triển, Seven.Am đã có mặt tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với hệ thống 24 Showroom hiện đại.

Thông tin từ báo chí cho biết: Tính đến tháng 5/2018, ông Nguyễn Vũ Hải Anh là cổ đông lớn nhất nắm giữ 60% cổ phần công ty MHA - doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008 có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng.

Hai cổ đông còn lại là ông Đặng Quang Anh - hiện đang giữ vị trí Giám đốc (sở hữu 30%) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương (10%).

Theo thông tin trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia, nhiều khả năng MHA chỉ sở hữu các cửa hàng Seven.Am tại Hà Nội. Các cửa hàng tại các tỉnh có thể là các đại lý hợp tác.

Một thông tin gây sốc cho nhiều người liên quan đến Seven.Am được báo chí tiết lộ đó là: Dù xuất hiện trên thương trường 10 năm qua, gây dựng lên thương hiệu đình đám với những quản cáo rất kêu. Thế nhưng kết quả kinh doanh của MHA lại cực kỳ khiêm tốn. Năm 2018 công ty đạt 17,4 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 70% so với năm 2017 và hơn gấp đôi so với con số 8,5 tỷ đồng của năm 2016.

Con số này so với một số hãng thời trang khác quả là một trời một vực. Có thể thống kê ra một số thương hiệu thời trang Việt có tên tuổi khác như NEM, Blue Exchange, Ivy Moda... có doanh thu năm 2018 đạt từ 400-500 tỷ đồng.

Điều bất ngờ là mức lãi chỉ... vài chục triệu đồng mỗi năm của MHA - tức không bằng nhiều shop thời trang nhỏ lẻ.

Cụ thể, mức lãi trước thuế năm 2016 là 45 triệu đồng, năm 2017 lãi 79 triệu đồng và năm 2018 lãi gần 81 triệu đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu chỉ đạt 0,5%.

Thông tin Doanh thu của Seven.Am chỉ 17 tỷ đồng, thua cả shop nhỏ lẻ khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ có sự nhầm lẫn. Bởi rất khó tin khi một hãng thời trang tên tuổi xuất hiện trên các clip quảng cáo ở phim truyền hình lại có số lãi khiêm tốn như thế.

Trao đổi với PV, một số chuyên gia kinh tế, luật sư cho rằng cơ quan chức năng cần phải làm rõ nguồn thu chi, đóng thuế của doanh nghiệp này.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/doanh-thu-cua-seven-am-thua-ca-shop-nho-le-dau-la-su-that-141572.html

Tin khác