Ích Phế Khang, Bona bị thổi phồng công dụng, ai chịu trách nhiệm?

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 13:29 25/04/2019

Thời gian gần đây, một số trang web, mạng xã hội đăng quảng cáo sản phẩm Ích phế khang, Bona thổi phồng công dụng của sản phẩm, vi phạm pháp luật về quảng cáo.

ich-phe-khang-bi-thoi-phong-cong-dung-ai-chiu-trach-nhiem
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bona quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người dân cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo hai thực phẩm là Ích phế khang và Bona của Công ty Cổ phần Truepharmco. Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xử lý vi phạm trên.

Hai thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích phế khang, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bona đều do công Công ty Cổ phần Truepharmco (Địa chỉ: số 122, ngõ 143 đường Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm vừa có thông tin cảnh báo người dân cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo hai thực phẩm này trên một số website và trang mạng xã hội.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, đây là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên lại đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Điều này, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Theo Cục An toàn thực phẩm thông tin, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xử lý vi phạm trên của công ty Cổ phần Truephamco, nên Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với các thông tin nêu trên.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu kiểm soát chất lượng thuốc dược liệu, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng (TPCN) trước thực tế có nhiều vi phạm của các cơ sở sản xuất thuốc, TPCN trong việc sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc; quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh khiến người bệnh mất cơ hội chữa bệnh...

 

Cạnh tranh gay gắt về nguồn phi công vì sao Vietnam Airlines bất lợi?

Dù thị phần giảm nhưng Vietnam Airlines (VNA) vẫn là hãng hàng không lớn nhất, theo logic VNA phải có sức hút về thương hiệu đối với phi công nhưng vì sao hãng hàng không này vẫn khó giữ người.

 

Hàng triệu ly sữa học đường cung cấp cho trẻ em thủ đô Hà Nội mỗi ngày

Chương trình sữa học đường được rất nhiều phụ huynh quan tâm bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển con em họ.

 

Thêm vụ khách hàng mất tiền trong tài khoản BIDV

Sau nhiều lần khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ làm gì để để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tin khác