Quản lý thị trường kiểm tra Seven.AM, chủ cửa hàng xin 'khất' giấy tờ nguồn gốc

Theo Nguyễn Nam / Sức Khỏe Cộng Đồng 18:58 11/11/2019

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 5 cửa hàng Seven.AM nhưng chưa tìm ra nguồn gốc hàng hoá, chủ cửa hàng xin "sẽ xuất trình sau".

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hệ thống cửa hàng Seven.AM. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hệ thống cửa hàng Seven.AM. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Chưa tìm ra nguồn gốc hàng hóa của Seven.AM

Tin mới nhấy liên quan đến vụ việc nhãn thời trang Seven.AM bị tố một số sản phẩm có dấu hiệu cắt nhãn mác Trung Quốc, gây xôn xao dư luận.

Sáng 11/11, Cục quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh của thương hiệu thời trang Seven.AM trên địa bàn Hà Nội.

Danh sách các cửa hàng này bao gồm: 146-148 Tôn Đức Thắng, 11 Kim Đồng, 146 Thái Hà, 135 Trần Phú, Hà Đông, 506 Nguyễn Văn Cừ.

Đáng chú ý, qua kiểm tra, Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom Seven.AM đều có tem của sản phẩm Seven.AM, xuất xứ Made in Vietnam, có gắn dấu hợp quy. Tuy nhiên, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là "Công ty cổ phần MHA thời trang Seven.Am".

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan quản lý thị trường cho biết: chủ của các cửa hàng kinh doanh mới chỉ xuất trình cho đoàn kiểm tra đăng ký nhãn hiệu Seven.AM còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064. Toàn bộ hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và Bản công bố hợp quy của sản phẩm, chủ cửa hàng xin "sẽ xuất trình sau".

Trả lời báo chí, ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 cho hay: Seven.AM không có xưởng may mặc riêng. Tuy nhiên có hợp đồng với Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Bảo Anh tại địa chỉ 135 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

Toàn bộ sản phẩm được Seven.AM thiết kế và chuyển sang Công ty Bảo Anh sản xuất và chuyển về. Trong 5 cửa hàng được kiểm tra trong sáng ngày 11/11, Đội chưa phát hiện có chữ Trung Quốc gắn trên sản phẩm.

Trong khi đó, trao đổi với PV, một đại diện Đội Quản lý thị trường số 14 cũng cho biết, kiểm tra chưa phát gì.

Theo báo Giao Thông: Tại thời điểm kiểm tra, ông Đặng Quốc Anh, Giám đốc Công ty cổ phần MHA, sở hữu thương hiệu Seven.AM cho biết, đơn vị chỉ làm thương mại, không sản xuất. Sau khi thiết kế sẽ chuyển sản cho Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh (Công ty Bảo Anh) may thành phẩm. "Tất cả các sản phẩm Seven.AM được sản xuất trong nước".

thoi-trang-sevenam-cua-dien-vien-hai-nguyen-vu-hai-anh-bi-to-cat-mac-trung-quoc
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, đại diện này chỉ xuất trình cho đoàn kiểm tra 1 bản Đăng ký nhãn hiệu Seven.AM còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064; Đăng ký kinh doanh, Hợp đồng kinh tế may mặc được ký từ ngày 2/1/2018 với Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh, 1 hoá đơn thanh toán với Công ty Bảo Anh từ tháng 5/2019 và không giải thích được cơ sở chất lượng gắn số hợp quy.

Kết thúc buổi làm việc sáng, đoàn công tác chưa đủ cơ sở kết luận nguồn gốc hàng hoá được bán tại Seven.AM.

Ban chỉ đạo 389 vào cuộc

Ở diễn biến khác, ông Đàm Thanh Thế - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia (Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) cho biết: Ban Chỉ đạo 389 đang chờ cơ quan chuyên môn vào cuộc, cùng xác minh, xử lý vụ việc.

Đáng chú ý, chuỗi cửa hàng Seven.AM gắn liền với một tên tuổi diễn viên hài Nguyễn Vũ Hải Anh,. Trả lời báo chí, ông này sau đó cho biết có nhập hàng từ Trung Quốc và đều có hoá đơn, chứng từ.

Ông này cũng thừa nhận với báo giới là: Cắt mác ở cổ áo vì khác hàng kêu ngứa, còn những chỗ khác như mác trên sườn áo nhãn mác vẫn còn. Các sản phẩm nào là hàng Trung Quốc đều được nói rõ với khách hàng, còn sản phẩm nào là hàng Việt Nam đều do Seven.AM thiết kế, sản xuất.

Theo nguồn tin riêng của PV, hiện cơ quan chức năng có thẩm quyền đang vào cuộc xác minh, thu thập hồ sơ sự việc liên quan đến Seven.AM.

Việc cắt mác Trung Quốc trong ngành thời trang ở Việt Nam là hiện tượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến ngành may mặc và thương hiệu Việt.

Trước đó, năm 2017 thương hiệu lụa tiếng tăm của Việt Nam là Khaisilk bị khách hàng tố cắt mác sản phẩm lụa Trung Quốc, dán đè mác sản phẩm “Made in Vietnam”, công ty này sau đó phải đóng cửa, ngừng hoạt động, thương hiệu lụa Khaisilk sau đó mất dần trong lòng công chúng.

Gần đây, vụ việc Công ty Asanzo Việt Nam bị báo chí phanh phui là nhập nhiều mặt hàng như lò vi sóng, nồi cơm điện nguyên chiếc và xé nhãn mác Trung Quốc để thành hàng Việt Nam chất lượng cao cũng đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/quan-ly-thi-truong-kiem-tra-seven-am-chu-cua-hang-xin-khat-giay-to-nguon-goc-141445.html

Tin khác