Thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco có đổi vận?

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 19:36 23/04/2019

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới Habeco.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco có đổi vận?
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới Habeco. Ảnh minh họa

Cụ thể, Habeco công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, hình ảnh, lợi ích lý tính và cảm tính rõ ràng. Định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của Habeco, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của Habeco và các đơn vị thành viên.

Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao...

Habeco thay đổi nhận diện thương hiệu trong bối cảnh doanh nghiệp này gặp khó khăn, vậy thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco có đổi vận?

Trước đó Habeco gửi tài liệu trước thềm đại hội cổ đông. Theo báo cáo của HĐQT Habeco, tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng 5%/năm. Riêng thị trường miền Bắc và bắc miền Trung, khu vực thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm Habeco, suy giảm 3% so với năm trước.

Song song với đó, các sản phẩm của Habeco đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Habeco đang bị đe dọa bởi đối thủ là Sabeco có sản phẩm Saigon Lager và 333 với tốc độ tăng trưởng 32%. Trong khi đó Heineken có sản phẩm chủ lực là Tiger với tốc độ tăng trưởng 71%.

Một khó khăn được Habeco nêu ra là thuế tiêu thụ đặc biệt tăng 5% (từ 60% lên 65%) trong năm 2018 tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia. Ngoài ra, giá cả các nguyên vật liệu cho sản xuất bia như malt, gạo, hoa houblon, vỏ lon… tăng giá khiến giá thành sản xuất tăng, lợi nhuận giảm.

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc một số chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2018 không đạt được như kế hoạch. Theo đó, tổng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu năm 2018 đạt 429 triệu lít, bằng 89% so với cùng kỳ và bằng 85,9% kế hoạch năm.

Doanh thu tiêu thụ các sản phẩm chính đạt 7.558 tỷ đồng, chỉ bằng 96% so với cùng kỳ, trong khi đó lợi nhuận đạt 637 tỷ đồng, chỉ bằng 76% cùng kỳ và bằng 63,6% kế hoạch năm.

Năm 2018, tổng số lao động của Habeco là 730 người, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đạt 15,7 triệu đồng/người/tháng.

 

Masan xếp sản phẩm tạo hình Lăng Bác chỉ là sự 'ngây thơ', 'vô ý'?

Cần xử lý thật nghiêm việc Masan xếp sản phẩm tạo hình Lăng Bác, từ đó tránh việc các doanh nghiệp lợi dụng scandal để quảng bá hình ảnh.

 

300.000 đồng một kg mận đầu mùa

Mận loại quả to, chín đỏ từ Mộc Châu (Sơn La) bán tại Hà Nội với mức giá cao gấp 5-7 lần chính vụ.

 

Tăng giá sách giáo khoa: Phụ huynh chỉ ra chi phí thực cho bộ sách

Năm học 2018 – 2019 NXB Giáo dục Việt Nam quyết định tăng giá sách giáo khoa, tác động giá sách tăng khiến phụ huynh phải tăng thêm chi phí mỗi bộ sách lên đến hàng trăm nghìn đồng.

Tin khác