Toshiba tạo ra thiết bị thử máu phát hiện 13 loại ung thư với độ chính xác 99%

Theo Ánh Dương / Sức Khỏe Cộng Đồng 14:52 26/11/2019

Ngày 25/11, Tập đoàn Toshiba cho biết đã phát triển thành công thiết bị có thể phát hiện 13 loại ung thư chỉ bằng cách phân tích một giọt máu với độ chính xác 99%, Japan Times đưa tin.

Toshiba cho biết thiết bị mới có thể phát hiện 13 loại ung thư với độ chính xác 99% chỉ bằng cách phân tích một giọt máu.

Toshiba tuyên bố thiết bị mới có thể phát hiện ung thư dạ dày, thực quản, phổi, gan, đường mật, tụy, ruột, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang và ung thư vú cũng như sarcoma và glioma trong vòng chưa đầy hai giờ.

Chi phí xét nghiệm dự kiến sẽ có giá khoảng 20.000 yen (khoảng 4,26 triệu đồng). Ngoài ra, phương pháp mới cũng có thể được sử dụng để điều trị ung thư ở giai đoạn đầu và trong kiểm tra sức khỏe.

Phương pháp này được thiết kế để kiểm tra các loại và nồng độ của các phân tử microRNA được các tế bào ung thư tiết vào máu.

Toray Industries Inc. và nhiều công ty khác cũng đã phát triển các công nghệ chẩn đoán ung thư bằng cách sử dụng các phân tử microRNA từ mẫu máu. Tuy nhiên, Toshiba khẳng định phương pháp của họ tiến bộ hơn nhiều.

“So với phương pháp của các công ty khác, chúng tôi vượt hơn về mức độ chính xác trong phát hiện ung thư, thời gian cần thiết để phát hiện và chi phí”, ông Koji Hashimoto, nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Frontier của Toshiba, nói trong cuộc họp báo.

Toshiba cho biết họ đã phát triển phương pháp chẩn đoán ung thư trên cùng Viện Nghiên cứu Trung tâm Ung thư Quốc gia và Đại học Y Tokyo, và hy vọng sẽ thương mại hóa phương pháp mới trong một vài năm. Họ sẽ bắt đầu thử nghiệm nó vào năm tới.

Trong chiến lược kinh doanh 5 năm từ tháng 4/2019, Toshiba đã định vị mảng y tế, bao gồm phân tích bộ gen và chẩn đoán tế bào, là một trong các trụ cột tăng trưởng quan trọng của tập đoàn.

Link gốc:https://baosuckhoecongdong.vn/toshiba-tao-ra-thiet-bi-thu-mau-phat-hien-13-loai-ung-thu-voi-do-chinh-xac-99-142966.html