Vụ bắt khách 'tìm lại vỏ hộp' mới cho bảo hành: Phước Sang mobile đổ lỗi cho nhân viên

Theo Nguyên Quang / Sức Khỏe Cộng Đồng 19:15 07/12/2019

Phía đại diện cửa hàng đã có những phản hồi cụ thể về việc nữ khách hàng sử dụng vòng tay thông minh bị hỏng nhưng khi đi bảo hành bị yêu cầu 'tìm lại vỏ hộp' mới thực hiện.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Sản phẩm của nữ khách hàng.

Liên quan đến vụ việc nữ khách hàng 'kêu trời' vì chủ cửa hàng bắt 'tìm lại vỏ hộp' mới cho bảo hành được báo chí phản ánh, chiều 7/12, trao đổi với PV, đại diện của hàng Phước Sang mobile thông tin, trường hợp này đã được xử lý xong.

"Chúng tôi đã đổi lại sản phẩm cho khách hàng rồi. Có thể khách hàng không hiểu rõ quy định bảo hành của cửa hàng. Bảo hành không phải là khi không có hộp là không bảo hành, chúng tôi sẽ dùng vỏ hộp để xác minh sản phẩm trùng với IMEI là sản phẩm của cửa hàng chúng tôi", đại diện Phước Sang mobile nói.

Trả lời về việc, khi mua hàng, chế độ bảo hành được quảng cáo trong 6 tháng nhưng khách hàng không hề nhận được yêu cầu nào từ phía cửa hàng rằng phải giữ lại chiếc hộp đựng mới được bảo hành, đại diện của Phước Sang mobile cho rằng đó là sự hiểu nhầm.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Phản ánh của nữ khách hàng trên MXH.

Theo đại diện của Phước Sang mobile, cửa hàng đã bảo hành cho rất nhiều người từ trước đến này đều không có vấn đề gì nhưng không nghĩ nữ khách hàng này lại không biết thông tin phải giữ lại vỏ hộp để bảo hành sản phẩm. Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của cửa hàng hơi mới nên không rõ vấn đề này.

Ngoài ra, đại diện của Phước Sang mobile cũng khẳng định, cửa hàng rất uy tín và ít khi bán sản phẩm lẻ, "Chỉ có mấy bạn nhân viên không có kinh nghiệm quản lý online nên làm khách hàng hiểu nhầm".

"Thêm vào đó, việc xử lý bảo hành các bạn mới cũng chưa biết rõ về quy định và chưa biết xử lý cẩn thận nên khách hàng và nhân viên có sự hiểu nhầm'', đại diện Phước Sang mobile nói thêm.

"Thực ra trường hợp này chúng tôi chưa xử lý xong. Tôi mới nhận được thông tin nhân viên kỹ thuật báo trường hợp khách mới nhận được sản phẩm, mới chỉ kiểm tra thông tin khách hàng đặt chứ chúng tôi chưa xử lý.

Mỗi một sản phẩm gửi bảo hành thì khách hàng sẽ gửi sản phẩm đến, sau đó, chúng tôi sẽ kiểm tra. Đầu tiên là xác định thông tin người mua, sau đó xác định xem IMEI có cùng hộp không rồi mới hỏi xem tình trạng sản phẩm làm sao chúng tôi mới bảo hành được", đại diện Phước Sang mobile nhấn mạnh.

mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
mua-hang-online-qua-mang-khach-hang-keu-troi-vi-chu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Theo chị D.H. dù bản thân đã chủ động liên hệ và mang vòng đeo tay lỗi đến tận cửa hàng nhưng không được chấp nhận.

Nói về tin nhắn trả lời nữ khách hàng của nhân viên về việc ''phải có vỏ hộp'' mới bảo hành, đại diện của hàng này cho hay: ''Bạn khách hàng nhắn tin với bạn nhân viên qua zalo riêng, không phải là zalo của page hay của shop chúng tôi. Bạn nhân viên này không biết về vấn đề kỹ thuật bảo hành và các đơn hàng bảo hành. Có thể khách hàng và bạn nhân viên này trao đổi với nhau không hiểu và chúng tôi cũng không biết thông tin này để xử lý".

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, nữ khách hàng D.H cho biết: ''Trưa nay, phía cửa hàng Phước Sang mobile đã gọi điện xin lỗi cho tôi và hứa gửi lại chiếc vòng tay mới".

Theo phản ánh lại của chị D.H, ngày 28/11, chị đã gửi lại sản phẩm bị lỗi đến cho cửa hàng. ''Đến ngày 1/12 phía Phước Sang mobile mới trả lời và hỏi tôi có còn giữ vỏ hộp đựng không. Họ nói, tôi phải tìm lại vỏ hộp của sản phẩm thì mới được bảo hành.

Không còn giữ lại hộp nên tôi đã chụp lại lịch sử mua hàng bao gồm thông số sản phẩm ghi trên lịch sử đơn hàng gửi lại cho bên shop và liên hệ với bên bảo hành của cửa hàng nhưng đến ngày 5/12 vẫn không được chấp nhận", chị D.H nói.

Được biết, bên cạnh việc xử lý lại bảo hành cho khách hàng, Phước Sang mobile đã thêm điều khoản: ''Khách hàng vui lòng giữ hộp, phụ kiện để có bảo hành'' khi bán hàng online trên Shopee sau khi được báo chí phản ánh.

vu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Thông tin về sản phẩm vòng tay thông minh trước khi được báo chí đăng tải.
vu-cua-hang-bat-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh
Thông tin về sản phẩm vòng tay thông minh sau khi được báo chí đăng tải.

Trả lời trước báo chí trước đó, phía cửa hàng vẫn khẳng định khách hàng không được bảo hành do không có vỏ hộp đựng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/vu-bat-khach-tim-lai-vo-hop-moi-cho-bao-hanh-phuoc-sang-mobile-do-loi-cho-nhan-vien-144197.html

 


Tin khác